RSS

[PTTGCDHC] Chương 6

06 Feb

Chapter06

“Junjin… ?”

Jaejoong nói chuyện có chút cứng ngắc. Yoochun là dáng vẻ không phục nhìn chằm chằm đối phương.

Yoonho nhìn ra được, Junjin hiển nhiên là có lời muốn nói.

( Người này… giống mình đều là không có thiên phú ăn nói. )

Nam sinh mang theo dụng cụ quét dọn nhẹ nhàng chạy đến trước mặt Jaejoong, hoàn toàn không để tâm đến sự tồn tại của Yoochun, chẳng qua là nhìn chằm chằm Jaejoong cười hì hì nói:

“Kim Jaejoong ~! Không ngờ tôi còn có thể tìm được cậu trước khi chuyển trường! Tôi còn tưởng rằng cậu sẽ trốn tôi cả ngày chứ ~!”

( Trên thực tế tôi quả thật tránh mặt cậu cả ngày… )

Jaejoong hồi tưởng lại bộ dáng không cốt khí ban đầu của bản thân, không nhịn được phản bác:

“Xin lỗi, bây giờ tôi có chuyện quan trọng hơn!”

Yoochun bên cạnh vẻ mặt cảm động đến mức muốn ngất xỉu.

Junjin sửng sốt, nhưng lập tức lại cười lên:

“‘ Xin lỗi ’ những lời này… Hẳn là do tôi nói đi?”

“? ?”

Jaejoong không ngờ đối phương sẽ nói như vậy.

“Kim Jaejoong! Vì có thể nói xin lỗi cậu mà tôi đã chạy tìm cậu cho tới trưa đó ~!”

Junjin lần nữa lộ ra vẻ mặt cười hì hì đến Yoonho cũng cảm thấy quen thuộc:

“Kim Jaejoong! Chúng ta làm bạn đi!”

“… Heh?”

Jaejoong cho là mình nghe lầm.

“Tôi mới vừa rồi đã ăn chocolate cậu làm ~ mùi vị thật sự là ngon quá mức tưởng tượng!”

Junjin bỗng nhiên lại có vẻ áy náy:

“Na, con người của tôi không giỏi nói chuyện… Sở dĩ từ chối cậu, là bởi vì đối với tôi mà nói, vẫn là lần đầu tiên nói chuyện với cậu, giữa chúng ta căn bản là không quen biết nhau!”

( Ai, ai ai? ! )

Núp trong bóng tối, Yoonho đột nhiên có loại cảm giác bị người ta đánh cắp bản diễn thuyết.

( Đây không phải là mấy lời mình định nói với Jaejoong sao? ! )

Junjin vẫn còn tiếp tục:

“Nhưng tôi cảm thấy, Kim Jaejoong con người cậu rất tốt! Cho nên, chúng ta kết bạn đi?”

“Nhưng…”

Jaejoong trong lòng mặc dù thật vui vẻ, nhưng cậu cũng biết tình cảnh bây giờ của mình — không thể thay đổi quá khứ quá mức!

Huống chi, người cậu thật sự thích bây giờ là Yoonho mà.

“… Xin lỗi, tôi nghĩ vẫn là không cần.”

“Ai?”

Junjin phản ứng rất dữ dội. Yoonho lại thở phào nhẹ nhỏm an tâm.

“Tại sao? Jaejoong không phải thích tôi sao? !”

Junjin bối rối liền nói lung tung, hoàn toàn không biết nên làm sao tổ chức ngôn ngữ mới phải — điểm này quả thực có thể so sánh với Yoonho.

Jaejoong ngẩng đầu nhìn hắn.

( Thật… rất giống Yoonho nha. )

Nhưng là, tâm tình đã không giống nhau.

“Xin lỗi… Bây giờ tôi đã biết, người mình thích là ai.”

“Không phải đâu? ! Sáng sớm cậu mới vừa tỏ tình với tôi mà!”

Junjin càng cảm thấy không thể tin được, một bộ dáng quyết tâm truy hỏi đến cùng.

“…”

“Này, cậu nói cho tôi biết xem!”

Đang khi Junjin muốn bắt giữ tay Jaejoong để hỏi cho đến tột cùng, đột nhiên một thân ảnh cao lớn ngăn chặn ở trước mặt hắn.

Jaejoong ngẩng đầu lên, cũng thấy bóng lưng che ở trước mặt mình.

Jung Yoonho nắm tay Junjin, vẻ mặt dường như đang kiềm chế cái gì đó, nhìn chằm chằm Junjin từng chữ:

“Người ta đã không muốn nói rồi, mong cậu không nên ép cậu ấy.”

Cơn tức giận cũng từ đáy lòng Junjin dâng lên tới, hắn sáp đến trước mặt Yoonho. Hai người khí thế kiếm bạt nỗ trương, sắp lập tức nhào vào đánh nhau.

Lúc này, Yoochun lại ở bên cạnh thở dài nói:

“Này, hai người các cậu… Là anh em sao?”

Yoonho và Junjin đồng thời giật mình quay đầu lại, kết quả Yoochun thấy hai gương mặt cực giống nhau.

“— Eh, các cậu thật rất giống nhau nha!”

Yoochun lần nữa cảm khái.

“Mới không giống! !”

Phản ứng của Yoonho và Junjin đơn giản là giống nhau như đúc, vừa kháng cự vừa buông tay ra.

Junjin đột nhiên nghĩ đến cái gì, chỉ vào Yoonho hướng Jaejoong hỏi:

“Kim Jaejoong! Người cậu nói thích, chính là hắn sao? !”

“Hả?”

Jaejoong cùng Yoonho nhất thời không biết nên nói như thế nào.

“Cho nên, cậu là bởi vì tôi rất giống hắn, mới tỏ tình với tôi sao? !”

Junjin đột nhiên nổi giận, sau khi cảm giác bị lừa gạt, ánh mắt tựa như tiểu dã thú nổi điên,

“Cậu tại sao là người như vậy! Uổng công tôi, ấn tượng đối với cậu vẫn luôn rất tốt… !”

Jaejoong cúi đầu, cứng rắn cắn môi.

Cậu có cái gì có thể phản bác chứ?

“Junjin! !”

Yoochun tức giận quát lên, vừa nắm chặt tay Jaejoong:

“Jaejoong thích ai là quyền… “

Hai chữ “Tự do” còn không thể nói ra, bởi vì Yoochun trợn mắt hốc mồm nhìn thấy, cảnh tượng Yoonho giơ chân đá Junjin ngã lăn ra.

Thật sự là “Phanh” một tiếng, một cước đá ngã lăn mất rồi.

Junjin ngã ngồi dưới đất, tức giận quát lên:

“Anh làm gì vậy? !”

Vừa ngẩng đầu lại nhìn thấy một gương mặt vô cùng ác nghiệt, cả kinh hắn lại nói không ra lời.

“Nhãi con, cậu nên đi học một chút về cách nói năng đi, “

Yoonho đem tay cho vào túi, mặt không chút thay đổi:

” Kích động như vậy mà nói chuyện thì sẽ thương tổn người khác đó.”

Junjin tự nhận đuối lý cúi đầu xuống.

Jaejoong mờ mịt nhìn Yoonho, cậu không biết tại sao tâm tình Yoonho lại đột nhiên tồi tệ như vậy.

Hồi lâu, bỗng nhiên nghe thấy Yoonho nói thật nhỏ, hướng về phía Junjin trên đất nói:

“Hơn nữa… Nếu như cậu ấy là bởi vì tôi rất giống cậu, mới thích tôi thì sao?”

“Heh?”

Jaejoong kinh ngạc trợn to hai mắt.

Yoonho cúi người hướng Junjin đưa tay ra:

“Cho nên, trước khi cậu chuyển trường, vẫn là lưu lại chút ấn tượng tốt đẹp cho cậu ấy đi.”

Junjin chỉ đành phải cầm tay của hắn đứng lên.

Yoochun bội phục Yoonho sát đất, không nhịn được hỏi Jaejoong:

“Rất chói mắt nha! Jaejoong, người này là ai vậy a, thật là người cậu thích?”

“Cậu đừng nghĩ lung tung!”

Jaejoong nói quanh co, lung tung tìm cái cớ:

“Anh họ của tớ mà!”

“Anh họ?”

Yoochun nhìn một cách nghi ngờ, hiển nhiên không quá tin tưởng:

“Là anh họ của Junjin thì giống hơn…”

Yoonho đột nhiên đi về phía Jaejoong, bắt được tay Jaejoong liền đi ra ngoài:

“Chuyện đều xong xuôi, chúng ta đi thôi.”

Jaejoong lảo đảo bị lôi kéo đi, chỉ đành phải quay đầu lại hô một tiếng:

“A, như vậy, cứ như vậy nha, tạm biệt! !”

Lưu lại Yoochun cùng Junjin bộ mặt mờ mịt đứng lại tại chỗ, nhìn hai bóng người một cao một thấp dần dần biến mất không thấy.

“Làm gì nói tôi là anh họ của cậu?”

Yoonho vừa đi, vừa đầu cũng không quay lại hỏi.

“Vậy tôi còn có thể nói gì?”

Jaejoong đi rất lảo đảo, cậu không biết tại sao Yoonho đột nhiên có hơi khác đi.

“Tại sao không trực tiếp nói cho hắn biết tôi là — “

Yoonho đột nhiên ngậm miệng, muốn nói câu nói đã giấu ở trong lòng.

( Tại sao, không trực tiếp nói cho hắn biết, tôi chính là người cậu thích? )

Nhưng lại cảm thấy mình căn bản cũng không có lập trường hỏi vấn đề như vậy.

Có chút tức giận, Yoonho đem Jaejoong kéo đến nơi không có ai, móc đồng hồ cát ra:

“Đồng hồ dỏm! Bây giờ nói cho chúng tôi biết, có thể trở về hay không? !”

Đồng hồ cát phát ra một màn ánh sáng nhạt.

Jaejoong đột nhiên cảm thấy một trận mê muội, ùm té trên mặt đất.

“! !”

Yoonho quay đầu lại, thấy Jaejoong tóc ngắn té xỉu, mà người khác đứng ở một bên, bộ mặt mờ mịt thất thố dạng hồn ma.

“Cậu đi ra?”

Chỉ hỏi một câu ngắn gọn như vậy, Yoonho liền không nói thêm gì nữa.

Jaejoong lại lần nữa cảm nhận được cái loại cảm giác nhẹ nhàng bay bay, cậu nhìn thân thể của mình nằm trên mặt đất, đột nhiên nghĩ đến cái gì:

“Yoonho? ! Chúng ta không có thành công sao? !”

Tại sao còn không để cho bọn họ trở về.

Yoonho lặng yên ngẩng đầu, nhìn đồng hồ cát đã lọt hơn phân nửa, từ kẽ răng phun ra mấy chữ:

“Chúng ta tiếp tục nữa.”

Mặc dù phát sinh nhiều chuyện như vậy, tương lai cũng vẫn không có thay đổi, gây lộn cũng được, giảng hòa cũng được, đi tham gia PARTY cũng được, Kim Jaejoong vẫn là sẽ chết mất.

Vận mệnh, quả nhiên không phải dễ dàng thay đổi như vậy.

“Nắm chặt thời gian đi.”

Yoonho đột nhiên nói như vậy,

“Thời gian chúng ta ở cùng nhau như vậy thật không còn nhiều lắm.”

“Heh?”

Jaejoong không biết Yoonho nói lời này là có ý gì, đồng hồ cát phát ra tia sáng che lấp suy nghĩ của cậu.

Hạt cát đã đổ vào hơn phân nửa rồi, tiếp theo, thật sự đã là cơ hội cuối cùng.

(Thời gian có thể ở cùng nhau như vậy, thật không còn nhiều lắm. )

Jaejoong đột nhiên khó chịu.

 

Leave a Reply

 
